top of page

การแต่งบ้านในแบบ Tropical Style

การแต่งบ้านในแบบ Tropical Style

พูดได้เลยว่าการตกแต่งบ้านในปัจจุบันมีมากมายหลายสไตล์ทีเดียวค่ะ บางทีเยอะซะจนเลือกไม่ถูกว่าจะแต่งสไตล์ไหนดีกว่ากันเลยทีเดียว วันนี้พวกเรา FD Property ขอมาเพิ่มไอเดียการตกแต่งให้กับเพื่อนในสไตล์ Tropical Style กันค่ะ

Tropical Style คืออะไร ?

โดยส่วนใหญ่แล้วเพื่อนๆ อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับชื่อของ สไตล์ทรอปิคอล (Tropical Style) สักเท่าไหร่ แต่ FD Property ต้องขอบอกเลยค่ะ ว่าหากเพื่อนๆ ได้รู้จักการตกแต่งในสไตล์นี้แล้ว เพื่อนๆ ต้องชอบกันอย่างแน่นอน

สไตล์ทรอปิคอล (Tropical Style) หรือจะเรียกง่ายๆ ว่าเป็นการประยุกต์นำเอาวิธีการตกแต่งบ้านให้เข้ากับสภาวะอากาศ หรือภูมิอากาศในแบบร้อนชื้น อารมณ์คล้ายๆ กับเพื่อนๆ ได้ไปพักผ่อนในช่วงหน้าร้อน แบบชิวๆ สบายๆ แต่ยังคงความมีสไตล์และเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ค่ะ

ขอขอบคุณรูปสวยๆจาก http://casahaus.net/2017/03/13/pink-blush-decorando-rosa/?utm_source=feedburner&utm_medium=email&utm_campaign=Feed:+CasaHausEspanol+(Casa+Haus+Espa%C3%B1ol)

การเลือกโทนสี Tropical Style

โดยหลักๆ แล้วการตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอลนั้น จะเลือกใช้โทนสีแบบเอิร์ทโทน แบบสว่างและมีความสดใส บวกเข้ากับลวดลายกราฟิก หรือลายเส้นในโทนสีขาวดำแบบทันสมัย เป็นหลัก หรือเพื่อนๆ อาจเลือกตกแต่งด้วยการติด วอลเปเปอร์ ในโทนสีส้ม สีชมพู สีฟ้า หรือ สีเขียว เพื่อเพิ่มความใกล้ชิดธรรมชาติให้กับการตกแต่งมากยิ่งขึ้น งานนี้เพื่อนๆ อาจได้รับความรู้สึกเหมือนได้อยู่ใกล้ชิดกับ ทะเล ต้นไม้อีกด้วยค่ะ

ขอขอบคุณรูปสวยๆจาก http://www.babasouk.ca/shop/view-all-products/custom-beni-ourain-rug-made-order/

ขอขอบคุณรูปสวยๆhttp://www.100layercake.com/blog/2016/03/30/chic-tiki-themed-birthday-party/

ของตกแต่งในแบบ Tropical Style

ส่วนใหญ่แล้วการตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอลนั้น จะเลือกใช้ของตกแต่งที่มาจากวัสดุธรรมชาติ ซึ่งในการเลือกวัสดุนั้นไม่เจาะจงว่าจะต้องทำมาจากไม้เท่านั้น อาจเป็นของที่ประดิษฐ์ด้วยตนเองจากการ D.I.Y หรือ สิ่งทอที่ทำมาจากผ้าฝ้าย โดยรวมแล้วของตกแต่งพวกนี้ถือว่ามีคุณค่าทางจิตใจมากทีเดียวค่ะ แถมยังเป็นการตกแต่งในสไตล์ที่เฉพาะตัวกันอีกด้วย

หรือเพื่อนๆ อาจเพิ่มการตกแต่งโดยการติด ผ้าม่าน เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในห้องให้ดูมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นก็ได้ค่ะ โดยเลือกผ้าม่านในสีโทนอ่อน อย่างเช่น สีขาว สีครีม สีฟ้าอ่อน ซึ่งจะทำให้บรรยากาศของห้องดูอบอุ่นและดูโปร่งโล่งสบายมากขึ้นค่ะ

เพิ่มกลิ่นอายของธรรมชาติ

งานนี้ต้องบอกเลยว่าเพื่อนๆหลายคนอาจกำลังสนใจการตกแต่งในสไตล์นี้อยู่ เพราะเป็นการตกแต่งในสไตล์ที่ใกล้ชิดธรรมชาติมากทีเดียว เพื่อนๆ อาจเพิ่มในส่วนของมุมนั่งเล่น หรือระเบียงบริเวณด้านหน้าบ้าน ด้วยกระถางต้นไม้ดีไซน์เก๋ๆ หรือจะเป็น มุมน้ำตก เพิ่มความผ่อนคลายในการทำงานก็ดูเก๋ไม่เบานะคะ

หรืออาจตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์รับแขกในแบบที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ บวกเข้ากับหมอนอิงในแบบที่มีสีสันจี๊ดจ๊าดเล็กน้อย แบบนี้แล้วการตกแต่งของเพื่อนๆต้องดูลงตัวมากเลยทีเดียวค่ะ

และขอขอบคุณรูปสวยๆจาก http://www.marieclaire.fr/photo/1178861/2830456/le-style-boheme-version-coachell#autoSlide

ขอขอบคุณรูปสวยๆจาก https://www.bildhuebschfashion.com/2016/03/home-favorites-im-marzvon-bloomingville.html?m=1

ขอขอบคุณรูปสวยๆจากhttp://www.marieclaire.fr/photo/1178861/2830456/le-style-boheme-version-coachell#autoSlide

ขอขอบคุณรูปสวยๆจากhttps://onekindesign.com/2015/06/19/44-island-inspired-interiors-creating-a-tropical-oasis/

ขอขอบคุณรูปสวยๆจาก https://www.bildhuebschfashion.com/2016/03/home-favorites-im-marzvon-bloomingville.html?m=1

และขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก infinity design

Follow Us
Recent Posts
Archive
Catagory

Home Office 3 ชั้น ใกล้ร.ร.
โครงการ เพียว ปาล์ม (เทพารักษ์-ศรีนครินทร์)

ใกล้โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ, โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ทิพวัล ฯ

bottom of page