top of page

4 ต้นไม้มงคลประจำบ้าน


ซื้อบ้านทั้งที ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องหาดอกไม้หรือต้นไม้มาตกแต่งบ้านอะเนอะ เราอาจจะเลือกจากความชอบส่วนตัว สีสัน แต่บางคนก็อยากมีต้นไม้มงคลประดับบ้านไว้เพื่อความสบายใจใช่ไหมล่ะ? อะ วันนี้ FD Property จะมาแนะนำต้นไม้มงคลที่คนนิยมปลูกในบ้านกัน! 🌳

 

หมากผู้หมากเมีย คนมีความเชื่อว่า ต้นไม้ชนิดนี้เนี่ยจะนำความโชคดีมาให้ ยิ่งถ้าลำต้นขึ้นคู่กัน 2 ต้นนะ โอ้โห โชคดีคูณสองเลยค่าทุกคน แถมยังช่วยเสริมโชคเรื่องความรักอีด้วยนะ วิธีการดูแลก็ไม่ยากมากค่ะ แค่รดน้ำวันละ 1 ครั้ง และจัดพื้นที่ให้เค้าได้โดนแสงแดดบ้างเล็กน้อยกำลังดี

 

ว่านเสน่ห์ขุนแผน เห็นชื่อแล้วนึกถึงขุนช้างขุนแผนเลยล่ะสิ้ บางคนก็เรียกเค้าว่า ‘สามกษัตริย์’ เชื่อว่าถ้ามีเค้าประดับบ้านไว้นะ จะยิ่งนำพาความเจริญรุ่งเรือง ความสุขมาให้ผู้อยู่อาศัย การดูแลเค้าก็ง่ายไม่แพ้กันเลย แค่หมั่นรดน้ำต้นไม้ให้ชุ่มและให้เค้าได้โดนแดดบ้างอะไรบ้างก็พอแล้วค่า

 

เฟิร์นข้าหลวง ต้นนี้เค้าเลี้ยงง่าย ปลูกง่าย คนนิยมปลูกในบ้านเพื่อเพิ่มความร่มรื่นภายในบ้านด้วย เชื่อว่าต้นเฟิร์นชนิดนี้จะช่วยเสริมสร้างเกียรติยศให้กับคนในบ้าน แถมยังเปรียบเสมือนตัวแทนของความซื่อสัตย์ คนเชื่อกันว่าต้นไม้ต้นนี้เนี่ยจะคอยช่วยเตือนสติเจ้าของบ้านให้ทำอะไรอย่างมีสติอีกด้วยนะ

 

ต้นเงินไหลมา ต้นนี้ช่วยเสริมโชคเรื่องการเงินนี่แหละค่า สมชื่อเค้าเลยจริงๆ นะ คนเชื่อกันว่าถ้าปลูกต้นนี้ ก็จะทำให้เราร่ำรวย ทำมาค้าขายดีขึ้น เงินทองไหลมาเทมา นอกจากเรื่องเสริมมงคลแล้วเนี่ย เค้ายังช่วยดูดสารพิษบริเวณรอบๆด้วยนะคะ แบบนี้แอดต้องไปซื้อมาปลูกรอบรั้วบ้านก่อนแล้ว!

Follow Us
Recent Posts
Archive
Catagory

Home Office 3 ชั้น ใกล้ร.ร.
โครงการ เพียว ปาล์ม (เทพารักษ์-ศรีนครินทร์)

ใกล้โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ, โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ทิพวัล ฯ

bottom of page