top of page

ปลูกแล้วรวย! 9 ต้นไม้มงคลที่ควรปลูกติดบ้าน


ปลูกแล้วรวย! 9 ต้นไม้มงคลที่ควรปลูกติดบ้าน สำหรับผู้ชอบปลูกต้นไม้ โฮมออฟฟิศ Pure Palm(เทพารักษ์- ศรีนครินทร์) มีพื้นที่ส่วนตัวหลังบ้านมากสุดถึง 36 ตร.ม. สามารถทำเป็นสวนไว้ผักผ่อนหย่อนใจ

1.ต้นนางกวัก บ้านไหนที่ปลูกนางกวักจะเหมือนมีนางกวักมากวักเงิน กวักทอง กวักสิ่งดีๆเข้ามาในบ้าน

2.ต้นโป๊ยเซียน ถือเป็นต้นไม้มงคลที่ปลูกไว้บริเวณหน้าบ้านแล้วจะมีโชคลาภ ซึ่งควรปลูกทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ และยังมีความเชื่อกันว่า ต้นโป๊ยเซียนเป็นต้นไม้ของเทพเจ้าทั้ง 8 องค์ ที่ช่วยปกป้องคุ้มครองผู้อยู่อาศัย หากใครสามารถปลูกจนออกดอกทั้ง 8 จะทำให้มีโชคลาภอีกด้วย

3.ต้นดาวเรือง ช่วยในเรื่องของความเจริญก้าวหน้า และมีเงินมีทอง หากมีดอกออกเป็นจำนวนมากเปรียบเสมือนมีเงินมีทองเต็มบ้านนั่นเอง

4.กวนอิมเงิน (หวายด่างหรืออ้อลาย) ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เพราะคนโบราณมักจะใช้ต้นไม้ทั้งสองชนิดนี้ มาประกอบในพิธีบูชาเทพเจ้าเชื่อกันว่า "เมื่อปลูกกวนอิมในบ้านจะเกิดเป็นสิริมงคล นำผลให้มีฐานะดี เกิดความร่ำรวย"

5.กระบองเพชร เชื่อกันว่าจะทำให้กิจการก้าวหน้า จะได้เลื่อนหน้าที่การงานเร็ว และจะพาโชคลาภมาสู่ครอบครัว ถ้าหากบ้านไหนปลูกกระบองเพชรให้เกิดดอกได้มาก และสวยงาม แสดงว่าคนผู้นั้นจะมีโชคลาภ

6.ต้นเงินไหลมา เชื่อว่าเงินจะไหลมาตามชื่อของต้น เพื่อเพิ่มความโชคดีมากขึ้น ควรปลูกต้นนี้ในวันอังคาร และวางไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เชื่อว่าเงินจะไหลเข้ามาบ้านอยู่เรื่อย ๆ

7.ต้นเข็ม ปลูกต้นเข็มไว้ในบริเวณบ้านเชื่อว่า "จะทำให้สมองปลอดโปร่งเกิดความคิดความอ่านที่ดี ความคิดเฉียบขาด"

8.ต้นเงินเต็มบ้าน จะช่วยให้เจริญรุ่งเรือง ทั้งในเรื่องการงาน และ ในการใช้ชีวิต รวมไปถึงในเรื่องของเงินทองด้วยเช่นกัน

9.ต้นไผ่ กอไผ่จะทำให้คนในครอบครัวเกิดความปรองดอง สามัคคี ไม่แตกแตก รักใคร่กันและไผ่ยังเป็นต้นไม้ ที่อ่อนตามลม จะทำให้เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน

Follow Us
Recent Posts
Archive
Catagory

Home Office 3 ชั้น ใกล้ร.ร.
โครงการ เพียว ปาล์ม (เทพารักษ์-ศรีนครินทร์)

ใกล้โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ, โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ทิพวัล ฯ

bottom of page