top of page

4 คุณสมบัติ กู้บ้านยังไงให้ผ่านฉลุย


4 คุณสมบัติ กู้บ้านยังไงให้ผ่านฉลุย!

สำหรับใครที่กำลังหาบ้านโครงการดีๆ ก็อย่าลืมนึกถึง บ้านโครงการ เพียว ปาล์ม นะคะ

1.มีรายได้เสถียร หรือก็คือการมีรายได้สม่ำเสมอ สิ่งที่สถาบันการเงินต้องการคือหลักฐานการมีรายได้ที่สม่ำเสมอ วิธีการคือการนำเงินฝากเข้าบัญชีแบงก์ใดแบงก์หนึ่งอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 6-12 เดือน

2.มีเงินออมอย่างน้อย 5 - 20% ของราคาบ้าน คุณสมบัติที่ดีของการกู้ซื้อบ้านคือมีเงินออมสำรองไว้ยามฉุกเฉิน เพราะเงินออมนี้จะกลายเป็นหลักประกันให้ทางสถาบันการเงินได้ว่า ถึงแม้ว่าเงินสดเราจะขาดมือ อย่างน้อยเราก็ยังมีเงินออมตรงนี้อยู่ ซึ่งเงินออมก้อนนี้จะทำให้ทางสถาบันการเงินอนุมิติการกู้ซื้อบ้านของเราได้ไวขึ้น

3.มีรายได้เหมาะสมกับงวดผ่อนบ้าน ควรตรวจสอบความสามารถในการผ่อนชำระของตัวเองก่อน การผ่อนชำระในที่นี้คือการรวมค่าผ่อนชำระทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนบ้าน ผ่อนรถ หรือผ่อนสิ่งของเครื่องใช้อื่นๆ สามารถคิดง่ายๆได้ว่า การกู้ซื้อบ้านทุกๆ 1,000,000 บาท จะต้องผ่อนชำระธนาคาร 7,000 บาท ซึ่งเปอร์เซ็นยอดผ่อนชำระที่แนะนำคือ 40-50% ของรายได้

4.มีประวัติการชำระเงินที่ดีในเครดิตบูโร สำหรับคนที่จะยื่นกู้สินเชื่อบ้าน ในการพิจารณาของธนาคารจะมีเรื่องของการตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโร (Credit bureau) เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งทางธนาคารจะตรวจสอบว่าเรามีประวัติการผ่อนชำระที่ตรงเวลาหรือไม่ การมีประวัติการผ่อนชำระที่ดีจะทำให้เราโอกาสในการกู้สินเชื่อผ่านได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้นอย่าลืมสร้างประวัติการผ่อนชำระกันดีๆนะจ๊ะ

Follow Us
Recent Posts
Archive
Catagory

Home Office 3 ชั้น ใกล้ร.ร.
โครงการ เพียว ปาล์ม (เทพารักษ์-ศรีนครินทร์)

ใกล้โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ, โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ทิพวัล ฯ

bottom of page