top of page

4วิธี วางแผนกู้เงินซื้อบ้าน


อยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลังคงเป็นความฝันของทุกๆคน แต่ว่า ราคาบ้านนั้นไม่ใช่บาท สองบาท ที่จะซื้อได้ทันทีทันใด ฉะนั้น กู้เงินจากธนาคารจึงเป็นตัวเลือกอีกทางนีง

หลายๆคนคงเกิดคำถามว่า กู้เงินซื้อบ้านต้องเตรียมตัวยังไงบ้างน่ะหรอวันนี้มีวิธีการวางแผน กู้เงิน ซื้อบ้านมาบอก

มาดูกันเลยว่าต้องวางแผนยังไงบ้างนะ

1.วางแผนการเงินให้มีวินัย เงินก็ต้องเก็บ ไหนเงินจะต้องใช้นู้นนั่นนี่อีก ค่าใช้จ่ายอันมหาศาลที่ต้องรับผิดชอบอีกเยอะแยะ เมื่อไหร่ก็ตามที่คิดจะกู้เงินกับธนาคาร ควรทำเครดิตของตัวเองว่ามีวินัยการเงินดีหรือไม่นะ เพื่อนำมาพิจารณากับการปล่อยกู้ ถ้าหากมีประวัติดี ไม่เคยติดแบล๊คลิสต่างๆไหนเลย ทำให้ธนาคารสามารถมองได้ว่า ถ้าปล่อยสินเชื่อให้แล้ว เราจะเป็นลูกหนี้ในการผ่อนชำระหนี้ได้อย่างดีเลยแหละ

2.วางแผนภาระค่าใช้จ่ายส่วนตัวอันมหาศาลก่อน กรณีมีค่าใช้จ่ายผ่อนชำระสินค้า มีหนี้บัตรเครดิตค้างจ่ายอยู่ ควรรีบเคลียให้หมดด่วนๆ ก่อนจะยื่นกู้ธนาคาร อย่างน้อย 3-6 เดือน เพื่อที่ธนาคารจะได้ประเมินวงเงินในการกู้เงินจะได้ไม่มีปัญหา จะได้กู้เงินได้สบายๆๆ เพราะถ้าเราเป็นหนี้อยู่ สามารถทำให้ขึ้นเครดิตบูโรได้ ทำให้เกิดความเสี่ยง ทำให้ธนาคารประเมินเราได้ว่ามีวินัยการเงินที่ไม่ดีเลย

3.เราต้องรู้จักเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารให้ดี เมื่อเลือกบ้านที่ต้องการได้แล้ว ต่อมาควรเลือกธนาคารที่จะขอสินเชื่อ ซึ่งในแต่ละธนาคารเนี่ย อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมจะแตกต่างออกไป ฉะนั้นอย่าลืมที่จะเปรียบความคุ้มค่าและข้อเสนอต่างๆ ว่าอันไหนตอบโจทย์เรามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอัตราดอกเบี้ยเงิน, กู้ค่างวดในการผ่อนชำระ และค่าธรรมเนียมต่างๆ เมื่อไหร่ก็ตามใครที่คิดอยากจะซื้อบ้านโดยคิดจะขอกู้เงินกับธนาคาร ควรนึกถึงก่อนเลยว่า จะกู้ในระยะเวลานานแค่ไหนกัน โดยธนาคารทั่วไปแล้วจะให้ยื่นกู้ได้ตั้งแต่ 5-30 ปี ซึ่งในที่นี้จะขึ้นอยู่กับวงเงินกู้ และความสามารถในการผ่อนชำระเงินกูของผู้กู้เอง ยกตัวอย่างง่ายๆเลย ถ้าผู้กู้ต้องการวงเงินสูงมากแต่ความสามารถในการผ่อนชำระต่ำ โดยต้องขยายเวลาให้ออกนานไปเป็น 25-30ปี เพื่อให้เงินงวดลดลง ที่สามารถให้ผู้กู้ผ่อนชำระได้ เนื่องจากวงเงินกู้เท่ากันและอัตราดอกเบี้ยเท่ากัน จะให้ผู้กู้ยิ่งผ่อนนานมากขึ้นไปอีก

4.ควรจัดเตรียมเอกสารให้พร้อมครบถ้วน เป็นสิ่งสำคัญได้ที่ขาดไม่ได้เลย ในส่วนนี้ถ้าเตรียมตัว เตรียมเอกสารมาดีแล้ว จะมีผลให้การยื่นกู้อนุมัติเร็วขึ้นเป็นอย่างมาก รายละเอียดมีดังต่อไปนี้ - สำเนาบัตรประชาชน - ทะเบียนบ้านตัวจริงและสำเนา - รายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน - สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือน - หนังสือรับรองเงินเดือน - สำเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี) - สำเนารายการบัญชีเงินฝากอื่นๆ

Follow Us
Recent Posts
Archive
Catagory

Home Office 3 ชั้น ใกล้ร.ร.
โครงการ เพียว ปาล์ม (เทพารักษ์-ศรีนครินทร์)

ใกล้โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ, โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ทิพวัล ฯ

bottom of page