top of page

3 วิธีแก้ปัญหาเมื่อติดเครดิตบูโรก่อนทำการกู้ซื้อบ้าน


3 วิธีแก้ปัญหาเมื่อติดเครดิตบูโรก่อนทำการกู้ซื้อบ้าน เอาข้อมูลมาฝากทุกคนกันนะคะ

การขออนุมัติสินเชื่อซื้อบ้านนั้น ทางสถาบันการเงินหรือธนาคารจะดูปัจจัยอะไรหลายๆอย่างในการตัดสินใจ ซึ่ง “บ้าน” ถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่า ซึ่งอีกหนึ่งปัจจัยที่นำมาใช้ในการพิจารณานั่นก็คือ “เครดิตบูโร” ถ้าหากผู้ขอยื่นกู้มีหนี้ค้างชำระ ไม่มีวินัยในการผ่อน ทำให้ไม่ได้รับอนุมัติ เนื่องจากไม่มีความพร้อมในการซื้อ เอาเป็นว่า ถ้าผู้ขอยื่นกู้มีประวัติดี มีวินัยในการชำระหนี้สม่ำเสมอ มีโอกาสที่จะได้รับอนุมัติได้นะคะ แต่ไม่ต้องกังวลไป ถ้ามีประวัติติดเครดิตบูโรละก็ สามารถแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อยก่อน แล้วจึงสามารถขอยื่นกู้สินเชื่อบ้านที่ต้องการได้เลย กับสถาบันทางการเงิน หรือธนคารต่างๆ รออนุมัติวงเงินได้ทันทีเลยค่ะ

ในรายงานข้อมูลเครดิตนั้น แสดงประวัติการชำระหนี้ย้อนหลังรวม 36 เดือน โดยข้อมูลล่าสุดจะแสดงอยู่ด้านบน โดยที่ตัวเลขจะบอกสถานะทางบัญชีเครดิตยูโร โดยมีเลขและรายละเอียดดังนี้ 10 - ปกติ แปลว่า บัญชีนี้มีการชำระสินเชื่อตามปกติ จ่ายครบ จ่ายตรงตามเงื่อนไข ไม่มียอดค้างชำระหรือค้างชำระไม่เกิน 30 วัน 11 - ปิดบัญชี แปลว่า สินเชื่อบัญชีนี้ได้มีการปิดบัญชีเรียบร้อยแล้ว ไม่มีหนี้ค้าง 12 - พักชำระหนี้ ตามนโยบายรัฐ แปลว่า ที่ผ่านมาเคยมียอดค้างชำระ แต่ตอนนี้เข้าโครงการพักชำระหนี้ตามนโยบายรัฐ จึงทำให้สถานะไม่เป็นการค้างชำระ 20 - หนี้ค้างชำระเกิน 90 วัน แปลว่า เคยค้างชำระในอดีต และปัจจุบันก็ยังค้างอยู่ ซึ่งเป็นสถานะที่เป็นผลลบต่อตัวผู้เป็นลูกหนี้เจ้าของบัญชีนี้ โดยผู้ที่ติดเครดิตบูโรเนี่ย ควรทำการตรวจเช็คสถานะบัญชีตัวเองให้เรียบร้อยก่อน ที่จะทำการวางแผนและจัดการอะไรต่างๆก่อน

ขั้นตอนต่อไป หลังจากที่เราเช็คสถานะบัญชีเครดิตบูโรของเราเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น ให้ทำการคำนวณและเตรียมการวางแผนในการผ่อนชำระหนี้ที่ยังค้างจ่าย รีบเคลียให้หมด เพื่อให้บัญชีเปลี่ยนมาสถานะปกติ โดยชำระหนี้ตามจำนวนขั้นต่ำเพื่อปิดบัญชี จะได้ไม่ต้องมียอดค้างชำระในระบบ

เราควรสร้างเครดิตให้ดีเสียก่อน ในการขอสินเชื่อบัตรเครดิตที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ โดยทำการชำระให้เต็มวงเงิน ควรทำให้เป็นสม่ำเสมอ ไม่ขาดชำระ แถมยังป้องกันดอกเบี้ย หรือสามารถขอยื่นร่วมกู้กับคนที่รู้จัก ครอบครัว ที่มีประวัตเครดิตบูโรที่ดี ซึ่งเป็นทางที่ดีที่สามารถอนุมัติผ่านสินเชื่อผ่านให้ได้ง่ายๆ

Follow Us
Recent Posts
Archive
Catagory

Home Office 3 ชั้น ใกล้ร.ร.
โครงการ เพียว ปาล์ม (เทพารักษ์-ศรีนครินทร์)

ใกล้โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ, โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ทิพวัล ฯ

bottom of page