top of page

LTV ใหม่ กู้ซื้อบ้านคอนโดง่ายขึ้น


มนุษย์เงินเดือนทั้งหลายเตรียมเฮหลัง ธปอ. ประกาศผ่อนผันLTVใหม่ เริ่มใช้แล้ว!!ใครที่กำลังมองหาบ้าน/คอนโดดีๆสักหลัง โอกาสมาถึงแล้ว! เมื่อ ธปอ. ประกาศ LTV (Loan to value) ใหม่ เอื้อให้ประชาชนสามารถซื้อบ้านได้ง่ายขึ้นกว่าเก่า! วางเงินดาวน้อยลง แต่กู้ได้มากขึ้น ไปดูรายละเอียดกันเลย!

ใครกำลังเล็งบ้านที่ราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท มารวมกันทางนี้ 1. สำหรับผู้ที่ซื้อบ้านหลังแรกราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท สามารถกู้ได้เต็มหลักประกัน 100% แต่ แต่ช้าก่อน! ธปอ. ปรับ LTV ใหม่ ทำให้เราสามารถกู้ได้ถึง 110%! แต่เอ๊ะ แล้วอีก 10% เราจะเอามาทำอะไร? ธปอ. ได้วางแผนไว้ว่าส่วนที่เพิ่มขึ้นมาอีก 10 % นั้น จะเป็นค่าใช้จ่ายในการเข้ามาอยู่อาศัยจริง ซึ่งก็คือ การซื้อของตกแต่งบ้าน ซ่อมแซม หรือต่อเติมเพิ่มนั่นเอง มีบ้านอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีข้าวของเครื่องใช้ด้วยนะจ๊ะ 2. สำหรับผู้ที่ยังกู้บ้านหลังที่ 1 อยู่ และมีความจำเป็นหรืออยากกู้บ้านหลังที่ 2 เพิ่ม ทาง ธอส. ก็ช่วยผ่อนผันให้สามารถกู้ได้เยอะขึ้นกว่าเดิม หากเราผ่อนชำระสัญญาที่ 1 มาแล้วมากกว่าหรือเท่ากับ 2 ปี จะสามารถวางเงินดาวน์เพียง 10% (จากเดิมที่ต้องผ่อนสัญญาที่ 1 มากกว่าเท่ากับ 3 ปี) และหากผ่อนสัญญาที่ 1 น้อยกว่า 2 ปี ต้องวางเงินดาวน์เพิ่มเป็น 20% 3. ส่วนใครที่อยากกู้บ้านสัญญาที่ 3 เพิ่ม การวางเงินดาวน์ขั้นต่ำยังคงเป็น 30% เท่าเดิม

ส่วนใครที่กำลังมองบ้าน/คอนโดราคามากกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไป LTV ใหม่ก็ยังคงสนับสนุนเราอยู่! 1. บ้าน/คอนโดหลังแรกที่ราคามากกว่า 10 ล้านบาท LTVใหม่ช่วยแบ่งเบาเงินดาวน์จาก 20 % เหลือเพียง 10%!! 2. สัญญาที่ 2 เงินดาวน์ขั้นต่ำยังคงอยู่ที่ 20% 3. สัญญาที่ 3 ขึ้นไป เงินดาวน์ขั้นต่ำก็ยังคงอยู่ที่ 30%

Follow Us
Recent Posts
Archive
Catagory

Home Office 3 ชั้น ใกล้ร.ร.
โครงการ เพียว ปาล์ม (เทพารักษ์-ศรีนครินทร์)

ใกล้โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ, โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ทิพวัล ฯ

bottom of page